Dê phong thủy mạ vàng tài lộc phú quý (1)

Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

Y TÁ BỆNH VIỆN CHỢ RẪY

TÌNH HÌNH TRONG PHÒNG CHẠY THẬN BỆNH VIỆN CHỢ RẪY LÀ :

* Ngày 05/02/2016, y tá nam tên là Lê Văn Đồng gắn kim, gắn thuốc, cầm ống tiêm thuốc, đuổi tôi ra ngoài đợi.
Y tá Lê Văn Đồng gắn kim, gắn thuốc, tiêm thuốc đầu giờ rồi biến khỏi phòng chạy thận.
Y tá Lê Văn Đồng làm máy chạy thận kêu inh ỏi, báo đèn đỏ và có y tá nam lùn khác đến chỉnh máy báo động đèn đỏ. Bác sĩ trưởng khoa có nghe tiếng máy chạy thận kêu và có vào phòng chạy thận. Tôi có mặt ở bên ngoài và bên trong phòng chạy thận.
Sau đó là ba của tôi nói nhảm, mệt mỏi, chân đi không nổi, ngồi dậy nặng nề, đứng không vững, ngủ gục, mê sảng, sức khỏe yếu, nói nhảm suốt nhiều ngày nhiều đêm, trí nhớ kém.
Y tá Lê Văn Đồng đã bơm thuốc gì vào cơ thể ba của tôi làm cho ông không thể đi nổi, mê sảng.
( y tá dùng thuốc nước trong 1 ngày làm bệnh nhân mệt mỏi, yếu sức, mê sảng, ngủ gục, đi đứng nằm ngồi không nổi )

* Đầu tháng 05/2016, y tá bệnh viện Chợ Rẫy làm ba của tôi ngày càng yếu sức, mỗi lần đi ỉa phải kéo lê lếch, chân bước như muốn sụn xuống, chảy nhiều máu nhiều lần trong tuần.

* Trong phòng chạy thận có khi mở máy lạnh quá lạnh hoặc có khi mở máy lạnh đủ độ lạnh.
( nhiệt độ phòng lạnh )

* Tôi không nhớ rõ khi nào gắn thuốc, khi nào chích thuốc, khi nào tiêm thuốc nhưng tôi không biết rõ những bệnh nhân khác có chích thuốc không ?

* Tôi không biết các bịch thuốc treo khi chạy thận là thuốc gì ? Tôi không biết các loại thuốc nước ? Thuốc nước có rất nhiều loại và thành phần khác nhau nhưng chỉ có y tá mới biết thuốc gì ?

* Tôi chưa thấy những bệnh nhân khác tiêm thuốc hoặc chích thuốc ?

* Năm 2015 và năm 2016, tôi nghe nói và chính tôi tự biết là y tá Lan " bự đô " làm giỏi, không chảy máu vết thương sau khi băng bó.
Nhiều lần trong những năm trước đây, khi tôi chưa biết tên y tá Lan, tôi luôn luôn bị y tá Lan " bự, đô " đuổi ra ngoài và tôi lập tức ra ngoài đợi. Tôi chỉ biết là y tá Lan " bự, đô " làm không chảy máu vết thương và có kinh nghiệm băng bó khéo nên tôi kiên nhẫn ra ngoài đợi và nhìn từ ngoài vào...
Sau đó là thời điểm đổi 3,5,7, cũng là thời điểm chạy thận ở cánh tay, nghe nói Lan " bự, đô " giỏi ghim tay. Tôi chắc chắn nhớ rõ đã từng nhìn thấy 1 lần Lan " bự, đô " cầm ống tiêm lớn và đuổi tôi ra ngoài đợi nhưng tôi không nghi ngờ cũng không có ý kiến gì.
Vì vậy, tôi thấy ống tiêm thuốc nước cũng giống như gắn thuốc nước vì đó là cách của y tá bệnh viện sử dụng thuốc và số lượng thuốc nên tôi không để ý ống tiêm thuốc nước.

* Gắn thuốc nước hoặc tiêm thuốc nước hoặc không tiêm thuốc thì chỉ có y tá bệnh viện Chợ Rẫy biết thành phần thuốc.
Tôi có nhìn cũng không biết được bịch thuốc nước đó là gì ?

* Vấn đề đáng nói là y tá Lê Văn Đồng đã chính tay ghim kim, gắn thuốc nước, không nhớ là có chích thuốc không vì tôi bị đuổi ra, có thấy được gì rõ ràng đâu. Nhưng ngày 05/02/2016, ba của tôi có biểu hiện lạ là máy kêu inh ỏi, máy báo đèn đỏ nhiều lần, nói nhảm, mê sảng, ngủ gục, đi đứng nằm ngồi không nổi, nhiều ngày nhiều đêm không nhớ, nói nhảm, mệt mỏi, sức khỏe yếu hơn trước...

* Tôi không biết mỗi lần vô thuốc nước kèm theo là phải cần số lượng là bao nhiêu bịch thuốc nước, thành phần thuốc nước gì và không có y tá bệnh viện nào ghi ra chi tiết tên thuốc nước và báo cáo với bác sĩ hoặc báo cáo với bệnh nhân hoặc báo cáo với người nuôi bệnh ?

* KHOA CHẠY THẬN NHÂN TẠO là do y tá nam hoặc y tá nữ làm việc trực tiếp và có đôi khi có
bác sĩ trưởng khoa hoặc bác sĩ ngồi trực trong phòng chạy thận nhưng đa số là y tá trực và làm việc.
( y tá làm việc trực tiếp )

* Mỗi lần chạy thận ở cánh tay thì y tá sẽ dùng kim to ghim vào cánh tay cho bệnh nhân và gắn các loại thuốc nước cho bệnh nhân hoặc chích thuốc dưới da cho bệnh nhân
( y tá bệnh viện ).

* Mỗi lần chạy thận thì mỗi y tá sẽ sử dụng thuốc nước và điều chỉnh máy chạy thận theo từng bệnh nhân riêng biệt.
Mỗi lần chạy thận thì nhiều y tá thay đổi luân phiên gắn kim, gắn thuốc nước, chỉnh máy chạy thận, băng bó vết thương.
Mỗi lần chạy thận thì 1 y tá hoặc nhiều y tá sẽ chỉnh một máy chạy thận hoặc chỉnh nhiều máy chạy thận.
Mỗi lần chạy thận thì 1 y tá này ghim kim, gắn thuốc nước, có khi chích thuốc đầu giờ, 1 y tá kia chỉnh máy giữa giờ, 1 y tá nọ rút kim, băng bó hoặc có khi chích thuốc cuối giờ.
Mỗi lần chạy thận thì 1 y tá ghim kim, gắn thuốc, chỉnh máy, rút kim, băng bó từ đầu giờ đến cuối giờ.
( y tá chỉnh đèn máy chạy thận )

* Nếu cần biết tên y tá thì đọc bảng tên treo gắn trên áo y tá nhưng một số y tá lật ngược bảng tên, che giấu bảng tên không đeo nên tôi không thể biết được là tên gì.
( bảng tên y tá )

* Phòng hành chánh làm việc đến 16h chiều là đóng cửa nghỉ việc nên các bác sĩ cũng sẽ về sớm trước 16h chiều.
Và đến lúc 16h chiều bác sĩ trực theo ca sẽ về, không có ở trong phòng chạy thận để theo dõi.
( theo dõi giờ chiều )

* Phòng hành chánh là nơi các bác sĩ ngồi đợi, ngồi ghi chép, ra vào và phòng hành chánh cũng là nơi y tá trưởng, các y tá khác nhau ra vào, ngồi đợi, ngồi ghi chép, ngồi trực, ngồi làm việc, ghi dán danh sách lịch chạy thận theo ca trong 1 tuần lễ, ký nhận phát thuốc lãnh thuốc.
( trong khoa thận )

* Hôm nào có bác sĩ thì các bác sĩ đều tận tình, chuyên tâm với bệnh nhân.
( Bác sĩ )

* Hôm nào có bác sĩ trực thì y tá nhỏ nhẹ, nhiệt tình, tận tình và phòng chạy thận vui vẻ, nghiêm túc, lịch sự, ân cần.

* Hôm nào không có bác sĩ trực hoặc bác sĩ giao cho y tá trực thì phòng chạy thận cười nói lảm nhảm, la hét nhiều bệnh nhân, la hét đuổi nhiều người nuôi bệnh không cho người nuôi bệnh đem thức ăn, nước uống cho bệnh nhân.

* Những người nuôi bệnh khác nhau thì chen lấn xô đẩy, nói lảm nhảm, chửi rủa, chửi xiên chửi xéo, làm loạn bên ngoài và kích động y tá bên trong làm chảy máu hoặc nói nhảm.

* Tôi nghe như vầy, tháng 05/2016, y tá nữ Việt Nam tên là Trần Thị Hoàng Vinh chửi và hăm dọa bệnh nhân nữ già Việt Nam là bà bệnh nhân nữ không được phép chửi y tá này mất nết, y tá kia không được, hăm dọa...bà già bệnh nhân Việt Nam đó nói là tại tôi chịu cô y tá kia làm không đau và bà già đó không dám nói gì nữa, nằm chờ y tá vừa tháo kim vừa cảnh cáo rồi xúm nhau cười nói lớn tiếng, đùa giỡn nhưng không ác ý...

* Tháng 05/2016, y tá nam Việt Nam đang gắn kim cho bệnh nhân nữ già Việt Nam nói tôi chưa gắn kim là nó chạy vô luôn, bà bệnh nhân nữ già đó xanh mặt, ừ, cho nó chạy vô luôn đi. Bệnh nhân nữ trẻ vừa vào phòng chạy thận nghe nói vậy thì nói với là lạnh quá lạnh hoặc nói gì gì đó tôi không nghe rõ. Ngay lúc đó, y tá nam vẫn vừa gắn kim gắn thuốc vừa nói tiếp với bệnh nhân nữ trẻ Việt Nam là khỏi lựa chỗ lạnh, chỗ không lạnh, không thì tìm bệnh viện dịch vụ riêng để chạy thận và bệnh nhân nữ trẻ Việt Nam rơm rớm nước mắt, không dám nói gì nữa, nhìn lom lom y tá nam Việt Nam gắn kim gắn thuốc.
...

* Nếu y tá ghim kim tay khéo, ngay thẳng, đẹp thì chỗ ghim kim ở cánh tay khi y tá rút kim sẽ không bị chảy máu.

* Nếu y tá băng bó vết thương khéo và đúng thời gian thì vết thương ở cánh tay không bị chảy máu.

* Nếu bệnh nhân cử động nhẹ động vào vết thương ở cánh tay hoặc nếu y tá băng bó vết thương rồi không kêu người nuôi bệnh ấn giữ giùm bông gòn trước khi chưa chảy máu hoặc nếu y tá băng bó vết thương lỏng hoặc nếu y tá gắn kim xéo thì sau khi y tá rút kim ra để băng bó vết thương sẽ bị chảy nhiều máu.

* Ghi chú : Chảy nhiều máu là từ 2 giọt máu trở lên.
...

* Tháng 05/2016, ông bị chảy máu ở vết thương cánh tay, có khi một giọt máu, có khi ướt cả ga giường, có khi đau đớn nhiều, có khi đau đớn ít. Đặc biệt, khi có bác sĩ trưởng khoa trực thì y tá làm khéo, không chảy máu tay...

* Hình như trong 1 tuần 3 lần chạy thận thì y tá thường xuyên làm chảy máu tay 1 lần hoặc 2 lần.
Tại sao y tá không chuyên nghiệp gắn kim ?
Tại sao y tá không chỉ dạy người nuôi bệnh băng bó vết thương ?
Tại sao y tá đưa bông gòn cho người không chuyên thay băng dính máu ?
Mỗi lần ông bị chảy máu tay làm ướt ga giường từ ga giường màu trắng chuyển thành ga giường màu đỏ thì y tá mới kêu người nuôi bệnh vào phòng chạy thận để giúp y tá bóp vết thương ?
Mỗi lần ông bị chảy máu tay và khi máu chảy vọt ướt bông gòn thì y tá mới kêu người nuôi bệnh bóp, ấn, giữ vết thương ?
Người bệnh nhân chảy máu tay có thể mập hay là ốm ?
Người bệnh nhân chảy máu tay có thể khỏe sức hay là yếu sức ?

* Chuyện là như vầy, tháng 05/2016, khi tôi đứng bên trong phòng chạy thận và hỏi y tá nữ tên là Vũ Thị Thu Diễm là tôi có được đứng gần khi rút kim, băng bó vết thương không ? Y tá nữ kêu tôi ra ngoài chờ đợi. Tôi ra ngoài đợi. Sau đó, y tá nữ vẫy tay kêu tôi vào phòng chạy thận rồi nói ông bị chảy máu tay, y tá nữ đưa tôi cục bông gòn to rồi kêu tôi bóp vào vết thương chảy máu rồi thay bông gòn cho ông. Tôi nhìn thấy máu là hoảng lên. Ngay lúc đó, tôi nghe y tá nữ nói lớn tiếng khắp phòng là ông ơi ông gỡ tay. Lúc đó, y tá nam đứng kế bên bấm máy, cuốn dây cho bệnh nhân bên cạnh và nghe y tá nữ nói lớn tiếng nên xoay qua bóp giữ vết thương ở cánh tay, máu vọt ra thành giọt chảy tràn ra 2 bên cục bông gòn. Tôi không dám thay băng và tôi chạy nhanh ra khỏi phòng chạy thận tìm người cứu giúp. Ngay sau đó, tôi và một người vào phòng chạy thận đứng xem 2 y tá làm gì gì đó máu dính vào áo, máu dính ga giường khoảng chiều dài một hình chữ nhật bằng bàn tay và y tá nữ ném nhiều cục bông gòn máu vào thùng rác trong phòng chạy thận và y tá nữ nhìn lén nhìn xéo tôi và tiếp tục nói lớn khắp phòng là ông gỡ tay chảy máu.

* Chuyện là như vầy, nhiều lần y tá trong khi băng bó vết thương cũng làm ông chảy máu vết thương. Ông không làm gì động vào vết thương cũng chảy máu. Tại sao vậy ?
...

* Tháng 06/2016, nhiều người bệnh nhân Việt Nam khỏe vẫn sợ chảy máu nên mua dây dán giữ bông gòn. Ông bệnh nhân nam Việt Nam nói với tôi là chảy máu cũng đau cũng mệt, chứ đâu phải giỡn chơi đâu. Khắp phòng chạy thận, bệnh nhân nào cũng nắm giữ bông gòn, rộ nhanh tay mua đem theo dây cột dán vì sợ chảy nhiều máu.
...
* Bộ y tế là bà Kim Tuyến nói gì trên thời sự htv9 và vtv1.
* Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói gì về y tế trên thời sự htv9 và vtv1.
* Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói gì về y tế trên thời sự htv9 và vtv1.
* Các bạn thế giới nói gì với Việt Nam về y tế trên thời sự htv9 và vtv1.
* Bệnh viện Chợ Rẫy nói gì với y tá bệnh viện Chợ Rẫy.

04.06.2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hiểu rõ :

Tôi không chấp nhận những người suy diễn, tưởng tượng về tôi. Tôi nói về chuyện tình bạn và đương nhiên là không nói chuyện của tôi. Tôi không nói chuyện với những người lạ ở nơi đây. Những người lạ ở nơi đây chỉ biết chửi thề, ở dơ, ganh ghét, chọc tức, phá rối, giả tạo lịch sự, nói xấu bạn bè, có nói không, không nói có, lợi mình hại người, lôi kéo ăn chia, đòi hỏi ăn chia, chiếm đoạt tiền của, tập thể ăn chia, che giấu ăn chia, phản bội, vu khống, la hét, tham lam, lén lút lấy thông tin báo chí đem về, đeo bám chồng người trong dòng họ làm chuyện loạn luân, giả nghèo để kiếm tiền, thông đồng ăn chia suốt mấy chục năm, thông đồng khen chê và thề độc ứng nghiệm. Tôi không ghét những bạn bè của tôi và họ là những người bạn thông minh. Những người bạn sẵn sàng làm tất cả vì tôi. Tôi chưa từng bao giờ giải thích với bất cứ ai và tôi không cần phải giải thích với bất cứ ai. Tôi chưa từng giải thích qua bất cứ phương diện hình thức hoặc chữ viết. Tôi viết Blog chỉ có một mình tôi và không có bất cứ ai ép buộc hoặc ngăn cản tôi. Tôi chỉ có một mình để tự giải thích với tôi.hi...hi...hi...