Dê phong thủy mạ vàng tài lộc phú quý (1)

Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Mùa Vu Lan Báo Hiếu ( 2015 )

1.
Theo những lời Phật dạy thì tất cả mọi người nên tôn kính, yêu thương, phụng dưỡng cha mẹ của mình mọi lúc mọi nơi.


2.
Những người con cháu làm sao cứu giúp tổ tiên, ông bà, cha mẹ ?
Trong kinh Vu Lan Báo Hiếu thì Đức Phật đã dạy cho ngài Mục Kiền Liên Bồ Tát cứu mẹ thoát khỏi cảnh khổ.
Vì vậy, các Phật tử và mọi người nên học theo hạnh hiếu thảo của Bồ Tát để cứu giúp và độ thoát ở mọi cảnh giới trong nhiều kiếp trước và ngay trong kiếp này.
Nhạc kinh Vu Lan :
https://m.youtube.com/watch?v=bGWNl3I0r7I
Phim kinh Vu Lan Báo Hiếu :
https://m.youtube.com/watch?v=PSBeHgm9T3o
* Các Phật tử và mọi người nên ăn chay hoặc tụng kinh Vu Lan Báo Hiếu vào tháng 7 âm lịch, niệm Phật, niệm Bồ Tát.
* Các Phật tử và mọi người nên cúng dường cho Tăng Ni để nhờ năng lực tu hành của Tăng Ni hồi hướng công Đức cầu an và cầu siêu : ( năng lực tu hành phát huy tác dụng là nhờ sức mạnh tu hành của nhiều người trong cùng một thời điểm nhất định )
Các Phật tử và mọi người nên cầu an cho cha mẹ ruột thịt hiện tại.
Các Phật tử và mọi người nên cầu siêu cho cha mẹ ruột thịt 7 đời.
Các Phật tử và mọi người nên cầu siêu cho ông bà ruột thịt, tổ tiên dòng họ.
NAM MÔ ĐẠI HIẾU MỤC KIỀN LIÊN BỒ TÁT.

3.
Những người con hoặc những Phật tử thì làm sao để báo đáp công ơn cha mẹ ?
Nhân dịp lễ Vu Lan Báo Hiếu vào ngày rằm tháng 07 mỗi năm ( 28.08.2015 - 15.07.ất mùi - Phật lịch 2559 )
3A.
Mọi người hoặc Phật tử nên tôn kính và phụng dưỡng cha mẹ ruột thịt của mình.
Vật chất và tinh thần : tiền bạc, mua sắm thức ăn nước uống, mua sắm vật dụng cần thiết và làm cho cha mẹ của mình vui lòng.
3B.
Mọi người hoặc Phật tử nên tụng kinh, niệm Phật, lạy Phật để hồi hướng công Đức, Phước báo cho cha mẹ của mình.
Ở nhà hoặc ở chùa : có thể tu hành như nhau.
3C.
Mọi người hoặc Phật tử nên đến chùa để cúng dường cho Phật, Bồ Tát, Tăng Ni.
Cúng dường Phật, Bồ Tát : hoa tươi, trái cây, nhang, đèn, cơm nước, món ăn chay.
Cúng dường Tăng Ni :
* " Tịnh tài " là tiền bạc bỏ vào bao thơ cúng cho từng Tăng Ni, trong đó bao thơ có tiền và giấy ghi tên tuổi cầu an cho cả gia đình của mình, cầu cho cha mẹ ruột thịt của mình trường thọ.
* " Dâng y " là vải may áo cà sa, vải may áo tu, trong đó đội y đi vòng quanh 3 vòng rồi quỳ lạy dâng cho từng Tăng Ni.
* " Tứ sự " là phần vật dụng, trong đó đồ để trong bọc chia đều từng phần cho Tăng Ni như thuốc uống, dầu thoa, mền, khăn, thau, bột giặt, sữa tắm, xà phòng, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, dầu ăn, bánh kẹo, mì gói, nước tương, gạo, muối, đường, sữa tươi, sữa đặc có đường, đồ dùng cần thiết...
* Món ăn chay là thức ăn chay để trong bình bát hoặc chén, tô, dĩa dâng cúng từng Tăng Ni.
* Nước uống là chai nước suối nhỏ hoặc ly nước nấu chín hoặc ly nước đá lạnh và khăn lạnh dâng cúng từng Tăng Ni.
* Nhớ là tự nguyện cúng dường không ép buộc, tùy tâm cúng dường, tùy hỷ cúng dường theo khả năng tài chính của mình hoặc khả năng tu luyện của mình.


3D.
Lưu ý :
Tăng Ni là đệ tử của Phật nên không còn phân biệt quốc gia, dân tộc, tuổi đời, cúng dường nội bộ của mỗi nước và mang dòng họ Thích của Phật Thích Ca.
Sau 3 tháng " an cư kiết hạ " ( an cư kiết hạ là tu một chỗ, không ra ngoài, phải tuân theo giới luật trong suốt mùa hè nên có công Đức tu tập rất lớn ) thì nhiều Tăng Ni tập hợp về chùa để nhận cúng dường của Phật tử khắp nơi.
3E.
Các bạn có yêu thương kính trọng cha mẹ ruột thịt của mình không ? có không ?
3F.
Các bạn hãy tu hành và cúng dường để báo hiếu công ơn cho cha mẹ ruột thịt của mình.
Nguyện đem công Đức này hồi hướng cho cha mẹ ruột thịt của tôi bình an, khỏe mạnh và cha mẹ ruột thịt của các bạn bình an, khỏe mạnh.
Các bạn có thể là bạn bè hoặc là chưa phải là bạn bè hoặc không phải là bạn bè hoặc là người tu hành hoặc là người hoặc là thần thánh thì tôi đều có thể chấp nhận lời cầu nguyện bằng tâm, tiền, vật chất của tất cả mọi người hoặc tất cả các bạn để hồi hướng Phước Đức cho cha mẹ ruột thịt của tôi bình an, khỏe mạnh và cha mẹ ruột thịt của các bạn bình an, khỏe mạnh.
NAM MÔ ĐẠI HIẾU MỤC KIỀN LIÊN BỒ TÁT.
24/08/2015

1 nhận xét:

Hiểu rõ :

Tôi không chấp nhận những người suy diễn, tưởng tượng về tôi. Tôi nói về chuyện tình bạn và đương nhiên là không nói chuyện của tôi. Tôi không nói chuyện với những người lạ ở nơi đây. Những người lạ ở nơi đây chỉ biết chửi thề, ở dơ, ganh ghét, chọc tức, phá rối, giả tạo lịch sự, nói xấu bạn bè, có nói không, không nói có, lợi mình hại người, lôi kéo ăn chia, đòi hỏi ăn chia, chiếm đoạt tiền của, tập thể ăn chia, che giấu ăn chia, phản bội, vu khống, la hét, tham lam, lén lút lấy thông tin báo chí đem về, đeo bám chồng người trong dòng họ làm chuyện loạn luân, giả nghèo để kiếm tiền, thông đồng ăn chia suốt mấy chục năm, thông đồng khen chê và thề độc ứng nghiệm. Tôi không ghét những bạn bè của tôi và họ là những người bạn thông minh. Những người bạn sẵn sàng làm tất cả vì tôi. Tôi chưa từng bao giờ giải thích với bất cứ ai và tôi không cần phải giải thích với bất cứ ai. Tôi chưa từng giải thích qua bất cứ phương diện hình thức hoặc chữ viết. Tôi viết Blog chỉ có một mình tôi và không có bất cứ ai ép buộc hoặc ngăn cản tôi. Tôi chỉ có một mình để tự giải thích với tôi.hi...hi...hi...