Dê phong thủy mạ vàng tài lộc phú quý (1)

Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Khách hàng quán càfê làm bể nền xi măng trước sân nhà

Những người làm bể nền xi măng theo chiều ngang của ngôi nhà :

Bể nền xi măng :
* Tháng 08/2014 :
Công nhân công trình đến xây xi măng trên sân nhà và ...
* Ngày 10/10/2014,
Nền xi măng trước sân nhà bị người nào đó làm thủng bể 1 lỗ tròn nhỏ. Tôi không biết ai đã làm.
* Chiều tối ngày 11/10/2014,
Xe hơi màu đen chạy xe mạnh ngang nhà bằng 2 bánh trên và 2 bánh dưới.
Xe hơi màu đen đã làm bể một lõm dài và nói là " có gì đâu " rồi đi thẳng vào quán càfê ngồi uống nước.
Tôi nói : " chạy xe làm bể sân nhà còn nói là không có gì đâu..."
Tôi đã nói chuyện và trình báo chính quyền địa phương giải quyết chuyện khách quán càfê chạy xe hơi 65A.040.83 làm bể xi măng nền nhà.
Người giữ xe cho công an đến giải quyết bằng cách nói là : " nhà nước sẽ xây gạch đỏ " và " báo lại ".
Tôi nói là : " chuyện nhà nước thì tôi không nói, nhà nước tự làm ", " tôi nói là ngày 11 tháng 10 năm 2014, dân chạy xe hơi làm bể nền sân nhà của tôi là khách của quán càfê đang ngồi trong quán càfê mặc áo...chạy số xe...dấu tích bể xi măng 1 vệt dài...hôm qua có người làm thủng lỗ nhỏ...hôm nay tôi bắt tại trận số xe...".
Người giữ xe hơi cho công an nói là : " báo lại " và bỏ đi.
Người đàn ông lái chiếc xe hơi màu đen đến nói là " lở làm rồi " vào ngồi trong quán càfê ngồi và cả nhóm cười, sau đó cả nhóm lên xe đi về xem như không có chuyện gì.
Tôi định chạy theo chặn giữ xe hơi lại nhưng...thôi.
Đó là xe khách của quán càfê làm bể nền xi măng theo chiều ngang ngôi nhà rồi bỏ đi.
Tôi đóng cửa và tôi đi mua thức ăn tối. Tôi nói gì bây giờ.
* Xe đậu và chạy bể sân nhà :
Quán càfê ở đối diện nhà buôn bán từ năm 2013 thường lấn chiếm sân nhà tôi, lấn chiếm lòng lề đường bên phía sân nhà tôi, lấn chiếm sân công viên, lấn chiếm sân ngân hàng, lấn chiếm sân càfê để bàn ghế, lấn chiếm lòng lề đường bên phía càfê để xe gắn máy, lấn chiếm sân nhà hàng xóm để xe, lấn chiếm nửa trên nửa dưới sân lòng lề đường.
Khách hàng quán càfê làm bể nền xi măng sân nhà và bỏ đi xem như không có chuyện gì.
( Tôi nghĩ chuyện này có chủ quán càfê đứng phía sau )
Người giữ xe cho quán càfê là thuê mướn những người làm việc canh gác cho khóm đến giữ xe cho quán càfê. Ban ngày những người giữ xe cho quán càfê làm việc cho khóm là dẹp chợ lấn chiếm lòng lề đường và ban đêm đến coi giữ xe dưới lòng lề đường. Tuy nhiên, có 5 người giữ xe có người thì phụ việc, có người canh gác, có người chửi rủa, có người thì không. Một trong số đó có 1 người già xấu đã nghỉ việc sau khi cãi nhau trong nhiều tháng.

* Nền sân nhà chảy nước và ngập nước  :
Chưa có công nhân công trình đến làm việc sửa ống nước bị bể vào đêm tối 20-21/09/2014.

* Các loại xe thường đậu và chạy ngang sân nhà :
Các loại xe tải chở hàng xuống đồ.
Các loại xe hơi ngân hàng.
Các loại xe hơi quán càfê.
Các loại xe đi vào chợ.
Các loại xe dịch vụ chở khách.
Các loại xe giường nằm nặng chạy ngang suốt ngày đêm.
Thí dụ : 50z-5049 xe hơi, 54x-4635 xe tải chở hàng và nhiều xe khác.

* Những người dân tộc Kinh phá giờ giấc ngủ và giờ ăn uống :
Xe tải chở hàng, xe dịch vụ chở khách làm ầm ầm và ảnh hưởng đến giờ ăn, giấc ngủ.
Xe gắn máy, xe hơi nhấn kèn inh ỏi vào sáng, trưa, chiều, tối hoặc giờ ăn uống và giờ ngủ.
Nhiều loại xe thường đến gây tiếng động ầm ầm hoặc đậu chiếm cả lối đi ở trước sân nhà.
Những xe này đậu còn xả rác, xịt khói, chửi thề, làm bể sân, cản đường cản lối, đập cửa xe, nhấn kèn xe...
Tôi không cần biết những người giàu hay là nghèo, những người học thức hay là dốt nát nhưng bọn chúng lại làm những chuyện khó chấp nhận và chán ghét là phá giờ giấc ngủ, phá giờ ăn uống từ sáng, trưa, chiều, tối.

Trưa 19/10/2014
* Nhiều xe hơi, nhiều xe tải và nhiều xe gắn máy :
Nhiều xe gắn máy, nhiều xe khuya, nhiều xe sáng trưa chiều tối, nhiều xe tải chạy ngang nền sân nhà theo chiều ngang và đậu xe trước sân nhà uống cà phê hoặc chạy ngang rồi đậu xe ở trước nhà hàng xóm...
Nhiều xe chạy ngang nền sân nhà làm lún nền sân nhà có gắn nhiều đường ống nước nhựa và lồi cát xà bần.

* Đổ đường đá nhựa khi chưa làm lề nền sân nhà :
Ngày 20/11/2014
...Nhiều lắm...
Công nhân công trình khác đến đổ đường đá nhựa theo hai bên lề và đoạn ngang giữa hai ống cống.
Sau khi đường đổ đá nhựa thì không có nhiều xe gắn máy chạy ngang nữa.
Nền sân nhà chờ xây nền xi măng có lề đường thẳng đứng và lót gạch màu đỏ mới.